Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Quảng Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028
Lượt xem: 646
Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Quảng Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028
 
 Ngày 24/8, Hội Người mù huyện Quảng Hòa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028. Dự có các đồng chí: Tống Thị Sáu, Ủy viên Ban chấp hành Trương ương Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh; Nông Văn Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và 45 đại biểu chính thức đại diện cho 152 hội viên hội người mù trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội Người mù huyện đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, là nơi tập hợp, chăm lo và là chỗ dựa tin cậy cho hội viên; bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Hội chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội được quan tâm. Đến nay tổng số hội viên Hội Người mù huyện là 152 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, được sự giúp đỡ của Tỉnh Hội, Hội Người mù huyện đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết số tiền 144 triệu đồng; vận động quyên góp được 431 suất quà tương đương số tiền 304 triệu đồng tặng các hội viên dịp tết Nguyên đán hàng năm; Hội thành lập 1 tổ sản xuất gồm 17 hội viên làm các sản phẩm như chổi rơm, chổi chít, tăm tre, nấm rơm và đã sản xuất, tiêu thụ được 1,1 tấn nấm rơm, 200.000 gói tăm và 5.000 chổi rơm, chổi chít qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống hội viên.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Người mù huyện phấn đấu 100% hội viên được tiếp cận thông tin; 95% hội viên đạt gia đình văn hóa; xây dựng 3 nhà đại đòan kết cho hội viên nghèo có nhu cầu về nhà ở; 100% hội viên người mù trong độ tuổi lao động được vay vốn, học nghề, tạo việc làm, có thu nhập ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo 1 – 2% mỗi năm.

anh tin bai

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Tống Thị Sáu tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Người mù tỉnh Cao Bằng, gồm 14 ông, bà. Ông Bùi Văn Thắng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Văn Thông tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì hạnh phúc người mù” cho 11 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2018- 2023./.


ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang