Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giao ban công tác tín dụng chính sách với các tổ chức Chính trị - Xã hội nhận ủy thác
Lượt xem: 96
Vừa qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Huyện Quảng Hòa tổ chức họp giao ban với các tổ chức Chính trị - Xã hội nhận ủy thác của Huyện nhằm đánh giá kết quả công tác kỳ II và triển khai chương trình phối hợp kỳ III năm 2021.

    Tính đến hết tháng 4/2021, tổng nguồn vốn của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Quảng Hòa đạt 421,501 tỷ đồng, tăng hơn 2,4 tỷ đồng so với thời điểm 28/02/2021. Tổng doanh số cho vay là 52,921 tỷ đồng; Tổng doanh số thu nợ 50,483 tỷ đồng; Tổng dư nợ đạt 420,367 tỷ đồng, tăng gần 2,3 tỷ đồng so với cuối năm 2020, với 7.437 hộ còn dư nợ. Riêng đối với công tác ủy thác qua 4 tổ chức tổ chức Hội đoàn thể huyện, tổng dư nợ đạt 419,815 tỷ đồng, chiếm 99,87% tổng dư nợ. 314/314 tổ tiết kiệm và vay vốn đều thực hiện nghiệp vụ nhận tiền gửi tiết kiệm với trên 10,4 tỷ đồng. Cũng trong thời gian qua, NHCSXH Huyện đã phối hợp với các tổ chức hội đoàn thể các cấp xây dựng kế hoạch đôn đốc và có biện pháp xử lý nợ tiềm ẩn quá hạn, lãi tồn đọng, không để nợ quá hạn phát sinh. Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại hạn chế trong công tác ủy thác, như: lãi tồn cao do một số hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú; mắc tệ nạn xã hội, chây ỳ, đi tù, người thừa kế khoản vay gặp khó khăn và một số tổ viên chưa thực hiện tiền gửi thông qua tổ theo quy ước của tổ.

    Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH Quảng Hòa và các tổ chức hội đoàn thể huyện đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những khó khăn vướng mắc và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác ủy thác tháng 5 và tháng 6, trong đó: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, củng cố chất lượng hoạt động tín dụng phấn đấu đến 30/6/2021 đạt được các chỉ tiêu cụ thể như: Hoàn thành trên 96% chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhân; hoàn thành trên 95% chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ tín dụng; Nợ quá hạn giảm so với 31/12/2020; Tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn kỳ cuối và tỷ lệ giao dịch xã bình quân đạt trên 98%; Tỷ lệ thu lãi đạt trên 100% và thu được lãi tồn đọng từ các năm trước chuyển sang; Tỷ lệ tổ viên Tổ TK&VV đăng ký dịch vụ Mobile Banking đạt trên 80%; Tỷ lệ xã xếp loại hoạt động tín dụng đạt tốt trên địa bàn đạt 100%. Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động Tổ TK&VV đối với các Tổ hoạt động yếu kém, trung bình hoặc chất lượng hoạt động không ổn định; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến đông đảo người dân và các đối tượng thụ hưởng biết; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm qua Tổ TK& VV, thường xuyên kiểm tra giám sát các tổ tiết kiệm và vay vốn; tích cực đôn đốc và bàn các biện pháp thu nợ đối với các món vay có nguy cơ nợ quá hạn trong năm 2021…/.

Đàm Diện

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang