Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo làm việc với huyện Quảng Hòa
Lượt xem: 293
Ngày 25/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với huyện Quảng Hòa về xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với công trình Nhà máy thủy điện Khuổi Luông, xã Cách Linh; Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tỉnh Cao Bằng.   

Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Công thương và Văn phòng UBND tỉnh.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tỉnh đến nay đã GPMB 63,5 ha/66,7 ha tổng diện tích thu hồi; còn lại 3,2 ha diện tích chưa giải phóng xong mặt bằng của 2 cá nhân với số tiền 2,123 tỷ đồng; đã bồi thường cho 122 hộ với số tiền 61,82 tỷ đồng.

Công trình Nhà máy thủy điện Khuổi Luông, xã Cách Linh đã GPMB 176.740,4 m2 diện tích đất thuộc địa phận xã Cách Linh với tổng kinh phí bồi thường hơn 66 triệu đồng.

Còn tại khu vực xã Bế Văn Đàn (Triệu Ẩu cũ), Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp Đông Bắc tự ý tích nước làm ngập đất đai, hoa màu của một số hộ dân không tuân thủ quy định về công tác bồi thường, hỗ trợ gây bức xúc trong nhân dân; đến nay công tác GPMB lòng hồ dự án vẫn còn nhiều vướng mắc. Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, Tổ công tác kiểm đếm đã tuyên truyền, vận động các gia đình liên quan tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản trên đất với cao trình 188,5m nhưng chỉ có 5/37 hộ nhất trí kiểm kê. Ngoài ra, phương án cắm mốc giới hành lang bảo vệ hồ chứa chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; một số văn bản pháp lý, thủ tục, tài liệu chưa đầy đủ theo quy định...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo phát biểu kết luận tại buổi làm việc với huyện Quảng Hòa

Phát biểu kết luận, Phó Chủ UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo đề nghị UBND huyện Quảng Hòa chỉ đạo Hội đồng Bồi thường GPMB đánh giá lại mức độ ảnh hưởng của cao trình 190,5 m, trong đó có đánh giá mức độ ảnh hưởng của cao trình 188,5m. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường hỗ trợ, phối hợp đánh giá mức độ ảnh hưởng của các cao trình và kiểm tra lại hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Hội đồng Bồi thường GPMB xác định sơ bộ, đánh giá các công trình bị ảnh hưởng.

Sở Công thương rà soát, kiểm tra lại hồ sơ pháp lý, tham mưu cho tỉnh làm việc với doanh nghiệp chủ đầu tư. Huyện Quảng Hòa tiếp tục tuyên truyền các chính sách, quy định hiện hành của Nhà nước về chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình có đất bị thu hồi để thực hiện các dự án.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang