Hướng dẫn thực hiện DVCTT và dịch vụ công thiết yếu trên Cổng DVC tỉnh thông qua mã QR Code
Hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công trực truyến và dịch vụ công
thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Cao Bằng thông qua mã QR Code
Sử dụng cổng dịch vụ
công trực tuyến mang lại những lợi ích gì?
Người dân được tiếp cận và sử dụng cổng
dịch vụ công tỉnh Cao Bằng để giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan
đến quyền lợi và trách nhiệm của công dân dễ dàng và thuận tiện trên không gian
mạng. Theo đó người dân có thể làm thủ tục ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến
trực tiếp cơ quan chức năng.
Những lợi ích đối với cá nhân khi sử dụng Cổng
dịch vụ công tỉnh Cao Bằng bao gồm:
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận
tiện 24/24 giờ trong ngày.
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch,
đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Tránh/ hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, quan
liêu từ một bộ phận cán bộ quan liêu, hách dịch.
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website
trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email.
- Đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ
tục.
Để sử dụng các dịch vụ của dịch vụ công trực tuyến
thực hiện các bước cụ thể như sau:
1.
Truy cập vào Cổng dịch vụ công tỉnh Cao Bằng thông qua quét mã QR Code
2. Thực hiện đăng ký tài khoản và đăng nhập
Công dân có thể đăng ký tài khoản bằng Sim ký
số, USB ký số hoặc Công dân có thể đăng ký bằng thuê bao di động, Bảo hiểm xã hội,
Bưu điện Việt Nam. hoặc tài khoản định
danh điện tử VNeID mức độ 2.
3.Lựa chọn dịch vụ công cần thực hiện
4. Nộp hồ sơ trực tuyến
5. Theo dõi kết quả quá trình xử lý
6. Nhận kết quả.
Các mức độ của dịch vụ công trực tuyến
- Dịch vụ công online
(trực tuyến) được chia làm 4 mức độ, mỗi mức độ bao gồm các dịch vụ cung cấp
khác nhau có sự mở rộng và nâng cấp cao hơn.
Dịch vụ công trực tuyến
mức độ 1: bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành
chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực
tuyến mức độ 2: là DVC ở mức độ 1 tuy nhiên ở cấp độ 2 lại cho
phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo
yêu cầu. Hồ sơ hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ
quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Với DVC trực tuyến mức
độ 1 và 2 thì người dân, đến trực tiếp cơ quan Nhà nước lần 01 để nộp hồ sơ,
lần 02 để nhận kết quả.
- Dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3: là DVC ở mức độ 2 tuy nhiên cho phép người sử
dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch
vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực
hiện trên môi trường mạng.
Với dịch vụ công mức độ
3: Khai báo và nộp hồ sơ qua mạng bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu; chỉ đến 01 lần
duy nhất để nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có).
- Dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4: là DVC ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng
thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể
được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử
dụng.
Với dịch vụ công mức độ
4: Nộp hồ sơ qua mạng (tương tự như dịch vụ công mức độ 3), thanh toán lệ
phí (nếu có) trực tuyến đặc biệt là trả kết quả tại nhà theo đăng ký mà không
phải đến cơ quan Nhà nước để lấy.