Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban nhân dân xã Cách Linh tuyên truyền hướng dẫn đăng ký và hướng dẫn sử dụng tài khoản định đanh điện tử (VNeID)
Lượt xem: 254
Ủy ban nhân dân xã Cách Linh tuyên truyền hướng dẫn đăng ký và hướng dẫn sử dụng tài khoản định đanh điện tử (VNeID)
 

Ủy ban nhân dân xã Cách Linh tuyên truyền hướng dẫn đăng ký và hướng dẫn sử dụng tài khoản định đanh điện tử (VNeID)

 

Ngày 15/6 /2023 Ủy ban nhân dân xã Cách Linh ra quân  tuyên truyền hướng dẫn đăng ký và hướng dẫn sử dụng tài khoản định đanh điện tử (VNeID) tại 12 xóm, phố.

 

VNeID là gì ? cài đặt VNeID để làm gì ? Mọi người cùng tìm hiểu.

👉Ứng dụng VNeID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật.

👉Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID:

 

1. Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy. ...

2. Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà ...

3. Thực hiện các giao dịch trực tuyến. ...

4. Tố giác tội phạm. ...

5 Khai báo di chuyển trong nước và kiểm soát bệnh tật.

 

👉Cụ thể các tiện ích như:

1. Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy

Ứng dụng VNeID tích hợp tất cả những giấy tờ cá nhân của người dân trên nền tảng kỹ thuật số. Những giấy tờ có trên ứng dụng này đó là: Căn cước công dân, thẻ Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, đăng ký xe…

Như vậy, khi cần làm các thủ tục hành chính thì người dân không cần đem theo nhiều giấy tờ như trước mà chỉ cần điện thoại có cài đặt ứng dụng VNeID là có thể thực hiện được tất cả các thủ tục cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi vì toàn bộ mọi thông tin cá nhân của công dân đều xuất hiện trên đây.

2. Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Trước đây, việc thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, làm hộ chiếu... đòi hỏi người dân phải lên cơ quan Công an mới thực hiện được. Tuy nhiên, khi sử dụng ứng dụng VNeID thì công dân chỉ việc lên ứng dụng thực hiện thủ tục trên điện thoại tại nhà. Toàn bộ mọi thao tác đều nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng, tiện lợi.

3. Thực hiện các giao dịch trực tuyến

Chỉ cần cài đặt ứng dụng VNeID người dùng có thể thực hiện được các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền mua sắm.... Với tính năng này, công dân có thể thuận tiện mua sắm online, thanh toán đơn giản, nhận hàng nhanh chóng.

4. Tố giác tội phạm

Với ứng dụng VNeID Công dân

anh tin bai
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang