Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI VÀ THÁNG KHUYẾN HỌC VIỆT NAM NĂM 2023
Lượt xem: 683

Sáng ngày 8/10/2023 Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp với  Hội khuyến học xã Cách Linh cùng các trường học thuộc địa bàn xã, tổ chức Lễ Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và Tháng khuyến học Việt Nam năm 2023 tại 5 trường học thuộc địa bàn xã Cách Linh. Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Văn Truyền - Ủy viên BTV huyện ủy – Bí thư đảng ủy xã Ccash Linh, đồng chí Đàm Kiến Quốc - Phó chủ tịch UBND xã Cách Linh. Đến dự với buổi lễ có các đồng chí cán bộ công chức, các ban nghành đoàn thể xã Cách Linh, Công an xã, Trạm y tế xã, Các đồng chí Trưởng xóm trên địa bàn xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh trường của 5 trường .

   Buổi lễ diễn ra với tổng 994 người tham gia  ( trong đó là các học sinh, giáo viên. cán bộ, công chức, các ban nghành đoàn thể xã, Công an, Trạm y tế, trưởng xóm và đại diện các hộ dân tại các xóm trên địa bàn xã). Tại buổi lễ đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như:

         - Xây dựng Tủ sách học tập suốt đời, Thư viện trường học thân thiện, Thư viện xanh tại khuôn viên trường học.

         + Triển khai xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” .

         + Đưa Thư viện của nhà trường vào hoạt động có hiệu quả với nhiều đầu sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh tiểu học; xây dựng tủ sách thư viện xanh tại trường học giúp các em học sinh có điều kiện và thời gian đọc và học được nhiều điều qua sách để góp phần nâng cao hiểu biết cho các em học sinh.

         - Khai thác và sử dụng Internet trong học tập của học sinh

          Nhà trường đã tổ chức hướng dẫn học sinh, khai thác, tra cứu và sử dụng thông tin trên mạng internet một cách thông minh, hữu ích, phục vụ cho học tập.

         - Thực hiện biểu dương khen thưởng

         Biểu dương khen thưởng 01 “Đơn vị học tập”, 02 “Cộng đồng học tập”, 02 “Gia đình học tập” có thành tích đóng góp trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Hỗ trợ 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập.

anh tin bai

                                                        Khen thưởng các e học tập tiêu biểu

         - Tổ chức hoạt động xếp sách nghệ thuật cho các em học sinh Tiểu học và THCS

         + Tham gia hoạt động xếp sách nghệ thuật của các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở với các mô hình xếp sách nghệ thuật như:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Hoạt động của trường THCS Cách Linh

anh tin bai
anh tin bai

Hoạt động trường TH&THCS  Hồng Đại

anh tin bai

Hoạt động trường  mầm non Hồng Đại

 
anh tin bai
anh tin bai

Hoạt động trường  mầm non Cách Linh

 

 Việc tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang